Các tác phẩm được hai chị em lựa chọn cho buổi diễn đều đòi hỏi kỹ thuật thể hiện cao, nhưng không hề thách thức về mặt cảm thụ, tương đối dễ nghe và nắm bắt.
Bắt đầu bằng Violin Sonata cung La thứ No.9, Op. 47, cặp đôi đã ngay lập tức thể hiện sự ăn ý tuyệt vời trong việc đưa người nghe vào không gian âm nhạc của một Beethoven đang độ tuổi 30, đầy hoài bão, đầy tham vọng.
Cậu em vẫn gây ấn tượng mạnh cho cả khán phòng khi dễ dàng làm chủ Biến tấu “Nel cor più non mi sento” – một trong những tác phẩm viết cho violin độc tấu khó nhất của Nicolò Paganini. Bản nhạc có tính biểu tượng rất cao khi bắt nghệ sĩ phải phô diễn mọi khía cạnh kỹ thuật.
Nửa sau của đêm diễn hoàn toàn thuộc về Bảo Quyên, với tình yêu đặc biệt cô dành cho hai tác giả piano nổi tiếng nhất, Chopin và Rachmaninoff.
Với biến tấu trên chủ đề “Là ci darem la mano”, Op.2 của Chopin, Bảo Quyên, với vẻ nữ tính đầy duyên dáng, đã dẫn dắt cả khán phòng bước vào sự phóng túng của một tình yêu đầy đam mê, được tuôn trào theo dòng suối nhạc mênh mang từ những ngón tay lướt như gió thoảng trên dãy phím ngà.
Như một sự tương phản mạnh mẽ, Fantaisie cung Fa thứ, Op.49 của Chopin lại vẽ ra trước mắt thính giả bức tranh đêm đen với thật nhiều giông bão, thật nhiều kịch tính.
Kịch tính được đẩy lên tới cao trào trong bản Sonata cung Si giáng thứ, No.2, Op. 36 của nhà soạn nhạc người Nga S. Rachmaninoff. Một lần nữa, Bảo Quyên lại cho thấy tài hoa của một người đã sở hữu khả năng làm chủ cây đàn có sức mạnh của cả một dàn nhạc.